Tiền Thuê Văn Phòng Hạch Toán Vào Tài Khoản Nào?
Tiền thuê văn phòng được xếp vào chi phí quản lý doanh nghiệp, một phần của chi phí quản lý kinh doanh. Chi phí này áp dụng cho các công ty không có mặt bằng riêng và phải thuê văn phòng. Kế toán công ty có trách nhiệm hạch toán khoản chi này để báo cáo với cơ quan thuế.
Cách hạch toán tiền thuê văn phòng
Việc hạch toán tiền thuê văn phòng phụ thuộc vào đối tượng cho thuê:
Khi thuê từ công ty bất động sản: Nhận hóa đơn VAT Chuyển khoản từ tài khoản người thuê sang người cho thuê Cần giấy chứng nhận của ngân hàng
Khi thuê từ cá nhân: Không có hóa đơn VAT Có thể chuyển tiền vào tài khoản theo yêu cầu của bên cho thuê Cần biên bản xác nhận đã nhận tiền có chữ ký của bên cho thuê
Cách hạch toán này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp thuê văn phòng có giá trị cao (từ 20 triệu đồng trở lên).
Nhận xét
Đăng nhận xét